Năm thứ 15

Vậy là chỉ còn khoảng hơn chục ngày nữa, một năm học mới dài đằng đẵng sẽ bắt đầu. Cũng chỉ còn nốt ngày hôm nay, tôi sẽ phải tạm chia tay với môi trường làm Toán chuyên nghiệp đầu tiên mà tôi có cơ hội đến làm việc trong 4 tháng đã qua. Được làm quen với những con người với những tư duy và đam mê Toán học mạnh mẽ, mà đa phần trong số đó còn ít tuổi hơn tôi. Hôm rồi, có người nói rằng năm nay tôi bận làm ở VIASM nên việc dạy các đội tuyển bài không còn được hay. Nếu điều đó tôi nghe những năm trước đây, nó sẽ khiến tôi dằn vặt, bực tức hay nghi ngờ chính bản thân mình. Giờ đây, tôi đón nhận điều đó nhẹ nhàng. Tôi hiểu được nhận thức của đa phần giáo viên Toán phổ thông ở đâu, những người mà tôi quen biết, do đó tôi chỉ mỉm cười. Tôi vẫn đang thay đổi và đây đã là năm thứ 15 tôi đi dạy chuyên Toán, mỗi năm ấy trước đây tôi luôn làm việc cật lực. Tôi thầm cảm ơn may mắn đã đến với mình. Được làm việc trong môi trường học thuật cao, với nhiều người giỏi, mong ước giờ đây ngay trong năm học này là có thể tận dụng được nhiều thời gian rảnh rỗi, để học tập và nghiên cứu tốt hơn. Khoảng 2 năm nữa là đến 2018, một khoảng thời gian đủ lâu, tôi vừa mong nó đến nhanh, vừa mong nó hãy từ từ đến, để khi ấy, tôi muốn mình không  lãng phí những trải nghiệm ấy, để tiếp tục được tiến bộ.

Hẹn gặp mày nhé 2018!

Leave a comment